Uncategorized

แนะนำ 3 ถั่ว กินยังไงไม่ให้อ้วน (คนลดน้ำหนักต้องอ่าน)

ถั่ว แหล่งโปรตีนชั้นดีที่คนรักสุขภาพหลายๆ คนขาดไม่ได้ ด้วยความที่มันอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และสรรพคุณต่างๆ เช่น มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ชรา อุดมไปด้วยวิตามินและธาติเหล็ก แถมเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เเม้ว่าถั่วจะมีประโยชน์มหาศาล แต่ถ้ากินมากเกินไปก็อาจเป็นผลเสียได้เช่นกัน


พิสตาชิโอ
พิสตาชิโอเป็นถั่วที่มีสารอาหารมากพอกับถั่วชนิดอื่นๆ เลย อย่าง โปรตีน แร่ธาตุ วิตามินบี 6 ในการช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ โรคมะเร็ง ควบคุมน้ำตาลในเลือด และไฟเบอร์ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน จึงทำให้ได้รับความนิยมในการเลือกรับประทานเพื่อลดน้ำหนัก แถมยังมีความพิเศษกว่าถั่วชนิดอื่นเพราะมีแคลอรี่ต่ำ ถึงแม้จะมีแคลอรี่ต่ำก็นิ่งนอนใจไม่ได้นะ เพราะการรับประทานเพื่อลดน้ำหนักก็ต้องทานในประมาณที่พอดี หรือ 49 เม็ดต่อหนึ่งวัน ถึงจะได้ผล แต่ก็อย่าลืมกันว่าต้องทานแบบไม่ปรุงรสเท่านั้น โดยส่วนมากถั่วพิสตาชิโอมักนำมาทานเล่นเป็นมื้อระหว่างวันให้คลายความหิวกัน

อัลมอนด์
อัลมอนด์อีกหนึ่งตระกูลถั่วที่ชื่นชอบรับประทานกัน ไม่เพียงแค่ความอร่อย แต่ยังช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้ดีด้วย แถมให้คุณค่าทางอาหารอย่าง โปรตีน วิตามินบี วิตามินอี โอเมก้า 3 ไฟเบอร์ และไขมันดี ที่จะช่วยให้ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสมอง และลดระดับคอเลสเตอรอลด้วย แต่ก็มีข้อควรระวัง! สำหรับใครต้องการทานเพื่อลดน้ำหนัก หากรับประทานมากเกินไปจะกลายเป็นว่าเพิ่มคอเลสเตอรอลมากกว่าเดิม ดังนั้นการรับประทานอัลมอนด์ควรทาน 1 กำมือ ต่อวันเท่านั้น และต้องเลือกทานแบบไม่ปรุงรสเพื่อไม่เป็นการเพิ่มแคลอรี่ ส่วนอัลมอนด์สามารถรับประทานเล่นระหว่างวันเพื่อบรรเทาความหิว หรือจะทานคู่กับโยเกิร์ตและผลไม้ก็จะเป็นเมนูสุขภาพแถมลดน้ำหนักได้ด้วย

แมคคาเดเมีย
แมคคาเดเมียถั่วที่ได้รับความนิยมในการรับประทานมากที่สุด เพราะความหวานมัน สามารถทานได้เพลินๆ ตลอดทั้งวัน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน แต่ก็ตามมาด้วยแคลอรี่ที่สูงปี๊ด หากใครมาอ่านถึงตรงนี้คงมีคำถามว่า..แล้วช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร? จริงๆ แล้วแมคคาเดเมียเป็นแหล่งรวบรวมสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน แร่ธาตุ วิตามิน ไขมันดี และมีโอเมก้าที่จะช่วยควบคุมการเผาผลาญไขมันได้ด้วย แม้จะมีแคลอรี่สูงแต่หากเลือกรับประทานในสัดส่วนที่พอดี หนึ่งวันควรทานเพียง 10 – 15 เม็ดเท่านั้น ก็ช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว นอกจากนี้แมคคาเดเมียยังให้ใยอาหารสูงทำให้รู้สึกอิ่มนาน อิ่มไว และยังช่วยลดความเครียดได้ด้วย สำหรับการทานแมคคาเดเมียสามารถทานเป็นเมนูทานเล่นระหว่างวันได้ แต่อย่าทานเพลินเพราะความอร่อย ไม่นั้นจากเมนูลดน้ำหนัก จะกลายเป็นเมนูเพิ่มน้ำหนักแทน

One thought on “แนะนำ 3 ถั่ว กินยังไงไม่ให้อ้วน (คนลดน้ำหนักต้องอ่าน)

  1. Hoa Stinett พูดว่า:

    Very motivational and informative. Thanks:)

Comments are closed.