Health&Beauty

รู้จัก ถุงเท้ายูเรีย ถุงเท้าลอกเท้า เพื่อผู้ป่วยเบาหวาน

อย่างที่ทุกคนรู้ว่า ผู้ป่วยเบาหวานนั้นมีเสี่ยงเสมอในทุกๆครั้งที่มีบาดแผล แม้แต่แผลที่เกิดจากการเกา หรือขีดข่วนก็ตาม รวมถึงอาการส้นเท้าแตกด้วย ดังนั้นเวลาผู้ป่วยเบาหวานจะขูดส้นเท้าแตกก็จะต้องใช้บริการโรงพยาบาล เพราะหากขูดเองแล้วเกิดอุบัติเหตุจนมีแผลก็อาจจะติดเชื้อได้ ทำให้ผู้ป่วยต้องเสียเวลาในการเดินทาง แต่ในปัจจุบัน ได้มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มสะดวกสบายให้กับผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องการแก้ปัญหาส้นเท้าแตกด้วยตัวเอง แถมยังทำได้ง่ายๆ ที่บ้านอีกด้วย มันคือ ถุงเท้ายูเรีย นั่นเอง


ถุงเท้ายูเรีย คืออะไร?

คือ ถุงเท้าลอกเท้า ที่มีส่วนผสมของสารยูเรียเป็นหลัก ซึ่งเป็นสารให้ความชุ่มชื่นที่ผิวสร้างเองตามธรรมชาติ ทำหน้าที่อุ้มน้ำเพื่อมอบความชุ่มชื่นสู่ผิวตลอดเวลา และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว สมานแผล สร้างเซลล์ใหม่ ฟื้นฟูสภาพผิวหลายคนจะรู้จักยูเรีย จากยูเรียครีม ซึ่งเป็นยาที่ใช้ทาเวลาผิวแห้ง หรือผิวลอก

ถุงเท้ายูเรีย ทำงานอย่างไร?

ในถุงเท้าลอกเท้านั้น จะมีส่วนผสมประกอบด้วย ยูเรีย และ กรดแลคติก ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้เมื่อเราสวมใส่ถุงเท้าลอกเท้านี้ ตัวน้ำยาที่อยู่ในถุงเท้าก็จะเริ่มทำงานทันที โดยระยะเวลาในการสวมถุงเท้าจะขึ้นอยู่กับคู่มือการใช้งานของแต่ละยี่ห้อ หลังจากครบกำหนด ผู้ใช้ก็เพียงล้างเท้าให้สะอาดแล้วรอประมาณ 3-7 วัน เซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะเริ่มหลุดลอก ในช่วงเวลานี้อาจจะรู้สึกหยึยๆ หน่อย แต่ถ้าผ่านช่วงนี้ไปแล้วคุณจะได้เท้าใหม่อย่างแน่นอน

แล้ว ถุงเท้ายูเรีย แตกต่างจาก ถุงเท้าลอกเท้าทั่วไปยังไง?

ถุงเท้ายูเรีย ใช้สารยูเรีย ซึ่งเป็นสารให้ความชุ่มชื่นที่มนุษย์สร้างขึ้นเอง และ กรดแลคติก ซึ่งเป็นกรดที่สกัดจากผลไม้และนม เป็นส่วนผสมหลักในการช่วยดูแลและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนเท้า ทำให้เท้าที่เคยแห้ง แตก หรือ ด้านจะมีความนุ่มมากขึ้น และเนื่องจากส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาตินี้เอง จึงไม่ทำให้เกิดอาการระคายกับผิวผู้ใช้ จึงปลอดภัยต่อผู้ใช้ที่มีผิวแพ้ง่าย บอบบาง หรือผู้ป่วยเบาหวานด้วยเช่นกัน ซึ่งจะแตกต่างจาก ถุงเท้าลอกเท้า ทั่วไป ที่มีส่วนผสมของ BHA (หรือกรดซาลิไซลิค) ที่เป็นกรดสังเคราะห์ที่ใช้ในเวชสำอาง รักษาสิว

ส้นเท้าแตก ปัญหาไม่เล็กของผู้ป่วยเบาหวาน

เท้านั้นเป็นอวัยวะส่วนที่ไม่มีการหลุดลอกของเซลล์ผิวที่ตายแล้วเหมือนกับส่วนอื่นๆ ดังนั้นจึงเกิดการพอกจนเป็นผิวแข็งๆ บริเวณส้นเท้าและเกิดการปริแตกในท้ายที่สุด โดยรอยแตกที่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้ผิวหนังหนาตัวขึ้น เกิดเป็นแผลพุพอง และอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและโรคเซลล์เนื้อเยื่ออักเสบโดยเฉพาะในผู้ป่วยเบาหวาน ที่หากได้รับการติดเชื้อแล้ว ก็อาจส่งผลร้ายแรงถึงขั้นสูญเสียอวัยวะสำคัญได้

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ถุงเท้าลอกเท้าค่อนข้างได้รับนิยม เพราะความสะดวกสบาย และราคาที่ย่อมเยาว์ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อมาใช้ ลองพิจารณาส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวเท้า และควรปฏิบัติตามคำแนะนำการใช้งานอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

แนะนำถุงเท้ายูเรีย เพื่อคนรักสุขภาพเท้า และผู้ป่วยเบาหวาน คลิก

Related Posts